PHÒNG
GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
QUẬN BÌNH TÂN
Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc
TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN TẠO
Số: /KH-THTT Tân Tạo, ngày 30 tháng 11 năm 2016
KẾ HOẠCH
KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ 1- NĂM HỌC 2016 -2017
- Thực hiện theo văn bản số 4057/GDĐT-TH ngày 23/11/2016 của Sở giáo dục và đào tạo
TP.Hồ Chí Minh; và công văn số 1790/PGDĐT
của Phòng giáo dục và đào tạo quận Bình Tân ngày 24 /11/2016, Trường TH Tân Tạo
xây dựng kế hoạch kiểm tra cuối học
kỳ 1, năm học 2016-2017 như sau:
I.
Về công tác kiểm tra học kì I năm học 2016 – 2017:
1/
Phân công:
Hiệu trưởng chỉ
đạo thực hiện phân công hai phó hiệu trưởng họp toàn thể GV xây dựng ma trận đề
kiểm tra các môn, soạn và nộp cho hiệu trưởng duyệt đề kiểm tra Cuối HKI theo
đúng tinh thần công văn 4057/GDĐT-TH ngày 23/11/2016 của Sở GD&ĐT và Thông
tư 22/2016/TT-BGDĐT.
Giáo viên soạn
đề và bảo quản cẩn thận bài làm của học sinh.
2/ Quy định Ra đề KTĐK cuối HK1 các môn học:
2.1 Nội dung KTĐK cuối HK1 các môn học đảm bảo:
+ Căn cứ theo Chuẩn Kiến thức, Kĩ năng các môn
học, phù hợp với trình độ nhận thức của học sinh
và yêu cầu giảm tải theo đúng phân phối chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
+
Căn cứ theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh của công văn số
4057/GDĐT-TH ngày 23/11/2016 Về hướng dẫn kiểm tra Cuối học kì I năm học 2016 –
2017 và công văn số 1790/PGDĐT của
Phòng giáo dục và đào tạo quận Bình Tân ngày 24 /11/2016.
+ Các môn kiểm tra cần
bám sát những quy định tại điều 10 thông tư 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22/9/2016 của
bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Đề thi cần chính xác và khoa học, đánh
giá được kết quả thực chất của học sinh; đảm bảo bám sát theo chuẩn kiến thức
và kỹ năng của từng khối lớp, tỷ lệ kiến thức trong đề được phân bố tương đối
như sau:
+ Mức 1: nhận biết, nhắc lại được
kiến thức, kĩ năng đã học: 40%
+ Mức 2: hiểu kiến thức, kĩ năng đã học, trình bày, giải thích
được kiến thức theo cách hiểu của cá nhân: 30%
+ Mức 3: biết vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết
những vấn đề quen thuộc, tương tự trong học tập, cuộc sống: 20%
+ Mức 4: vận dụng các
kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi
hợp lý trong học tập, cuộc sống một cách linh hoạt: 10%
-
Các khối ra đề theo cách lập ma trận.
-
Hiệu trưởng
chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm, GVBM ra đề theo khối/ lớp được phân công.
Tổ chuyên môn chọn lọc và gửi cho BGH từ 2 đến 3 đề. BGH chịu trách nhiệm duyệt
đề và chọn lại 2 đề (1 đề chính thức và 1 đề dự phòng) làm đề cho khối.
- Đối với học sinh các lớp phổ cập KTĐK chung đề và thực hiện
theo mục điều 10 thông tư 22/2016/TT-BGDĐT ngày
22/9/2016 của bộ Giáo dục và Đào tạo.
-
Các môn học
được KTĐK cuối HK1 gồm:
Tiếng Việt, Toán, Khoa học, Lịch sử và Địa lí, Tiếng Anh, Tin học.
2.2/ Nội dung kiểm tra đảm bảo các
nguyên tắc:
Thực
hiện theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 của Bộ Giáo dục Đào tạo và
thông tư 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22/9/2016 của bộ
Giáo dục và Đào tạo về Ban hành Quy định đánh giá học sinh tiểu học.
-
Đánh giá
toàn diện học sinh thông qua đánh giá mức độ đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng.
-
Đánh giá vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến
khích sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh; giúp học sinh phát huy
nhiều nhất khả năng; đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan.
- Kết
hợp đánh giá của giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh, trong đó đánh giá của
giáo viên là
quan trọng nhất.
- Thực hiện nghiêm túc, nhưng phải nhẹ nhàng,
thân thiện, không
gây căng thẳng.
3/ Thời gian kiểm tra:
Ngày kiểm tra
|
Khoa
|
Sử + Địa
|
TV
|
TOÁN
|
12/12/2016
Thứ hai
|
Sáng 7g30
Khối 5
|
|
|
|
Chiều 14g20
Khối 4
|
14/12/2016
Thứ tư
|
|
Sáng 7g30
Khối 5
|
Chiều 14g20
Khối 4
|
19/12/2016
Thứ hai
|
|
Sáng 7g30
Khối 1,5
|
Chiều 14g20
Khối 2, 3,4
|
20/12/2016
Thứ ba
|
|
Sáng 7g30
Khối 1,5
|
Chiều 14g20
Khối 2, 3,4
|
Riêng Môn Tin học GVBM sẽ cho Hs thi theo thời khóa
biểu Tuần 17 ( từ 12/12 – 16/12/2016); Môn
Anh văn GVBM sẽ cho Hs thi theo thời
khóa biểu Tuần 18 ( từ 19/12 – 23/12/2016)
4/ Đánh giá, nghiệm thu và bàn giao kết quả kiểm
tra:
Sau khi có kết
quả kiểm tra định kì các môn học:
-
Hiệu trưởng, GVCN tiếp nhận
đơn khiếu nại và giải quyết đơn của cha mẹ học sinh (nếu có) và hẹn thời gian
trả lời chính xác. Các nội dung trả lời phải rõ ràng, cụ thể, đúng nội dung. Giáo viên khi đón tiếp cha mẹ học sinh phải ân cần, thân thiện,
tránh gây phiền hà cho cha mẹ học sinh.
-
Giáo viên chủ nhiệm họp với
các giáo viên dạy cùng lớp, thông qua nhận xét quá trình và kết quả học tập, hoạt
động giáo dục khác để tổng hợp đánh giá mức độ hình thành và phát triển năng lực,
phẩm chất của từng học sinh.
-
Giáo viên
chủ nhiệm ghi kết
quả đánh giá giáo dục của học sinh vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục
của lớp. Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp được lưu trữ tại nhà
trường theo quy định.
II.
Tổ chức thực hiện:
1. Ngày 28/11/2016
Họp BGH lên kế hoạch kiểm tra chung,
phân công hai phó hiệu trưởng hỗ trợ soạn và ra đề, cụ thể cô Nguyễn Thị Hồng
Nhung khối 1,2,3; Cô Trương Thị Hoàng Lan khối 4,5, Tiếng anh, Tin học.
2. Ngày 07/12/2016 Hiệu trưởng họp Chuyên môn thông qua KH, thống
nhất tất cả các nội dung kiểm tra, hồ sơ theo quy định. Xây dựng Ma trận đề, hướng dẫn GV thực hiện
ra đề, báo cáo.
3. Cho tiến hành in
đề tại trường, cụ thể Ngày 09/12/2016 ( Khoa-Sử- Địa-Tin) và ngày 14/12/2016 ( Tiếng Việt – Toán - AV), sau
đó photo bên ngoài ( Có hợp đồng trách nhiệm bảo mật).
4. Trong tuần 17 –
18 thực hiện KTĐK theo KH đã định.
5. Ngày 31/12/2016
Hiệu trưởng họp Hội đồng kiểm tra HSSS cuối HK1. Tiến hành Sơ kết HK1.
Đề nghị tất cả
giáo viên, nhân viên thực hiện nghiêm túc văn bản này và tổ chức kiểm tra định
kì với yêu cầu đảm bảo tính công bằng, chính xác, khách quan và không gây áp
lực nặng nề, căng thẳng cho học sinh và CMHS./.
Nơi nhận:
- Phòng GD-ĐT ( Tổ Tiểu học);
- Các PHT, khối trưởng;
- Lưu VT.
|
HIỆU TRƯỞNG
ĐẶNG THỊ KIM HƯƠNG
|